Trang chủ » Ký kết Hợp tác giữa ICNM và IBIA trong Cuộc thi WSA 2024 – Vòng Sơ tuyển Quốc gia Việt Nam

Ký kết Hợp tác giữa ICNM và IBIA trong Cuộc thi WSA 2024 – Vòng Sơ tuyển Quốc gia Việt Nam

16/08/2024 - 26

ibia.vn

-

Ngày 16/8/2024, Viện Hỗ trợ Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp (IBIA) tại Việt Nam và Trung tâm Quốc tế về Truyền thông Mới (ICNM) tại Áo đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc tổ chức vòng sơ tuyển quốc gia Việt Nam của Cuộc thi Giải thưởng Đỉnh cao Thế giới WSA (World Summit Awards) […]

Ngày 16/8/2024, Viện Hỗ trợ Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp (IBIA) tại Việt Nam và Trung tâm Quốc tế về Truyền thông Mới (ICNM) tại Áo đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc tổ chức vòng sơ tuyển quốc gia Việt Nam của Cuộc thi Giải thưởng Đỉnh cao Thế giới WSA (World Summit Awards) 2024. IBIA là đại diện pháp lý được chỉ định của ICNM tại Việt Nam cho giải thưởng WSA. Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc kết nối cộng đồng khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam với một cuộc thi quốc tế có tầm vóc toàn cầu.

WSA là một hệ thống giải thưởng quốc tế độc đáo, lựa chọn và thúc đẩy các sáng tạo số địa phương nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm nội dung số xuất sắc nhất thế giới, với trọng tâm là đa dạng văn hóa và di sản số. Được khởi động trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới về Xã hội Thông tin (WSIS), WSA là một cuộc thi uy tín quy tụ 168 quốc gia tham gia và thúc đẩy sự sáng tạo, bảo tồn bản sắc văn hóa thông qua các sản phẩm số.

WSA kết hợp một chuỗi các sự kiện và hoạt động quốc tế liên tục với mạng lưới toàn cầu gồm các công ty khởi nghiệp, doanh nhân xã hội, cố vấn, giám khảo, diễn giả, chuyên gia, lãnh đạo chính phủ, giới học thuật và xã hội dân sự, WSA là một nền tảng quốc tế giới thiệu những ví dụ tiên tiến về cách công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) có thể tác động tích cực đến xã hội.

Trong thỏa thuận hợp tác này, IBIA sẽ đóng vai trò tổ chức vòng sơ tuyển quốc gia Việt Nam cho WSA 2024, trong đó tìm kiếm và đề cử những sản phẩm số xuất sắc nhất của Việt Nam ở 8 hạng mục:
1. Chính phủ & Sự tham gia của người dân/Government & Citizen Engagement
2. Sức khỏe & An sinh/ Health & Wellbeing
3. Học tập & Giáo dục/ Learning & Education
4. Môi trường & Năng lượng xanh/ Environment & Green Energy
5. Văn hóa & Di sản/ Culture & Heritage
6. Đô thị thông minh & Đô thị hóa/ Smart Settlements & Urbanization
7. Kinh doanh & Thương mại/ Business & Commerce
8. Hòa nhập & Trao quyền/ Inclusion & Empowerment

Thể lệ cuộc thi:

● Cuộc thi WSA mở cho tất cả các công ty, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nội dung số tại Việt Nam.
● Không có giới hạn về nền tảng ứng dụng dự thi.
● Mọi sản phẩm dự thi phải là sản phẩm hoàn chỉnh và đã sẵn sàng để ra mắt thị trường. Không chấp nhận các bản thử nghiệm hay nguyên mẫu chưa hoàn thiện.
● Người tham gia phải có quyền sở hữu bản quyền đối với mọi hình ảnh, âm thanh, nội dung v.v. được sử dụng trong sản phẩm của mình. Việc sử dụng mọi phần mềm phải hợp pháp.
● Giao diện của sản phẩm có thể bằng bất kỳ ngôn ngữ chính thức nào của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, mọi thông tin về nhà sản xuất và dự án dự thi cuộc thi toàn cầu WSA phải được cung cấp bằng tiếng Anh.
● Mỗi sản phẩm chỉ được nộp một lần duy nhất. Nếu một tổ chức gửi nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm phải đăng ký riêng biệt.
● Các bài dự thi không hoàn chỉnh hoặc không tuân thủ các quy định của WSA sẽ bị loại mà không có thông báo thêm. Không có quyền khiếu nại pháp lý nào đối với các quyết định này.
● Khi hoàn tất đăng ký, người tham gia cuộc thi chấp nhận các quy định, hướng dẫn và tiêu chí đánh giá của WSA.
● Việc đăng ký và nộp sản phẩm để đánh giá không đảm bảo bất kỳ quyền lợi cụ thể nào. Không có quyền khiếu nại pháp lý nào đối với ban tổ chức.
● Người nộp sản phẩm chịu trách nhiệm đảm bảo sản phẩm của mình hoạt động trơn tru.

Những dự án nào phù hợp với WSA?

● Các bài dự thi WSA nên bao gồm các ứng dụng nội dung số có tác động xã hội đáng kể. Các bài dự thi đủ điều kiện bao gồm ứng dụng, trang web, ứng dụng đeo được, lắp đặt ki-ốt, sản phẩm dựa trên SMS, trò chơi di động và sản phẩm di động tương tác. Mặc dù thiết bị phần cứng được chấp nhận, nhưng phải hoạt động hoàn chỉnh.
● Người nộp phải cung cấp phương pháp đo lường tác động. Chỉ chấp nhận các sản phẩm đã ra mắt, không nhận nguyên mẫu hoặc sản phẩm chưa hoàn thiện. Các sản phẩm đã ra mắt hơn ba năm cần cập nhật tính năng mới để hợp lệ.

Thông tin chi tiết về vòng sơ tuyển WSA tại Việt Nam:

 ● Thời hạn đăng ký: 10/10/2024
 ● Số lượng sản phẩm được đề cử đi tham dự quốc tế: 1 sản phẩm xuất sắc nhất cho mỗi hạng mục.
 ● Tiêu chuẩn đánh giá: Dựa trên tiêu chí của WSA toàn cầu.https://www.worldsummitawards.org/contest/jury-process/

  5 Tiêu chí kỹ thuật

  1.  ► NỘI DUNG | Chất lượng và tính toàn diện, sự phong phú của nội dung, ngôn ngữ địa phương.
  2.  ► CHỨC NĂNG | Dễ sử dụng, trải nghiệm người dùng, tương tác và chức năng phù hợp.
  3.  ► THIẾT KẾ | Điều hướng / Định hướng và thẩm mỹ, thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng.
  4.  ► CÔNG NGHỆ | Hiện đại về công nghệ và chất lượng thực hiện kỹ thuật, sử dụng công nghệ phù hợp (ngữ cảnh địa phương / nhóm đối tượng).
  5.  ► SỰ ĐỔI MỚI | Tính độc đáo và mới mẻ đối với người dùng mục tiêu, xã hội và thị trường, hệ sinh thái địa phương, tính bền vững tài chính.

  2 Tiêu chí chiến lược – xã hội / cộng đồng

 ● TÁC ĐỘNG | Tác động địa phương / Tác động đến cộng đồng & xã hội.
 ● GIÁ TRỊ | Hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs), thu hẹp khoảng cách số, tính toàn cầu, tiềm năng.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều sự tham gia của cộng đồng công nghệ Việt Nam và chúc các thí sinh may mắn.

Liên hệ:

Bài viết liên quan
Cuộc Thi “Chống Hàng Giả và Lừa Đảo Trực Tuyến” 2024: Hành Động Cùng Chính Phủ Để Bảo Vệ Người Tiêu Dùng

Cuộc Thi “Chống Hàng Giả và Lừa Đảo Trực Tuyến” 2024: Hành Động Cùng Chính Phủ Để Bảo Vệ Người Tiêu Dùng

Đăng vào ngày: 29/11/2024

  Trong bối cảnh các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên tinh vi, việc nâng cao nhận thức về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử là vô cùng cấp thiết. Hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền của Chính phủ, Báo điện tử Đảng […]

Xem thêm
Podcasting – Chiến lược kể chuyện thương hiệu mới cho doanh nghiệp Việt Nam

Podcasting – Chiến lược kể chuyện thương hiệu mới cho doanh nghiệp Việt Nam

Đăng vào ngày: 13/11/2024

Podcasting là gì và vì sao quan trọng? Podcasting, dạng nội dung âm thanh phát hành qua internet, đang tạo xu hướng mạnh mẽ, kết nối khách hàng với thương hiệu qua giọng nói và câu chuyện. Không giống quảng cáo truyền thống, podcast cung cấp trải nghiệm chân thực, xây dựng mối liên hệ […]

Xem thêm
Đổi mới sáng tạo: Sự sống còn của doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo: Sự sống còn của doanh nghiệp

Đăng vào ngày: 01/11/2024

Trong thời đại số, đổi mới sáng tạo (ĐMST) không phải là sự lựa chọn mà là sự sống còn của doanh nghiệp (DN). Vì vậy đòi hỏi các chính sách hỗ trợ phải dễ áp dụng, phù hợp với tiềm lực và trình độ phát triển của DN… Sản phẩm công nghệ được trưng bày tại Chương trình kết nối […]

Xem thêm
Doanh nghiệp do nữ làm chủ gặp khó trong hoạt động thương mại điện tử

Doanh nghiệp do nữ làm chủ gặp khó trong hoạt động thương mại điện tử

Đăng vào ngày: 05/10/2024

DNVN – Thương mại điện tử do doanh nghiệp nữ làm chủ gặp nhiều khó khăn. Không chỉ phải cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp lớn, nhỏ mà bản thân loại hình doanh nghiệp này đang gặp khó trong tiếp cận công nghệ số, chưa nắm vững các quy định và quy trình […]

Xem thêm